Đặc điểm và ý nghĩa phong thuỷ của mặt Phật đá thạch anh xanh

Đá thạch anh là một loại đá quý được nhiều người sử dụng làm trang sức cũng như làm vật trang trí với ý nghĩa mang lại những điều may mắn.

Đá thạch anh là một loại đá quý được nhiều người sử dụng làm trang sức cũng như làm vật trang trí với ý nghĩa mang lại những điều may mắn. Trong đó, một trong những đồ trang sức thường thấy chính là mặt phật đá thạch anh xanh. Vậy sử dụng mặt phật đá thạch anh xanh cần lưu ý những gì, cùng Nhà sàn Tây Nguyên tìm hiểu nhé!

Đá thạch anh xanh là gì?

 

Đá thạch anh xanh là gì?

Đá thạch anh xanh có tên khoa học là Aventurine, đây là một loại đá đã được người ta khai thác và sử dụng từ hàng nghìn năm trước. Trong đó, đá thạch anh xanh được sử dụng phổ biến trong việc chế tác các loại tượng, người ta thường gắn các loại đá thạch anh xanh vào vị trí mắt tượng với mong muốn rằng đá thạch anh xanh sẽ soi sáng tầm nhìn cho những bức tượng linh thiêng.

Đặc biệt đối với những người Tây Tạng, người ta tin rằng đeo trang sức đá thạch anh sẽ điều trị được các vấn đề về mắt, đặc biệt là chứng cận thị, tăng khả năng suy nghĩ, sáng tạo của con người.

Ý nghĩa của đá thạch anh xanh

Từ khi mới được khai thác, con người đã xem đá thạch anh như một vị thần, đem lại nhiều may mắn và sức khoẻ cho con người, để đá thạch anh trong nhà như một bùa hộ mệnh để bảo vệ các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, đá thạch anh xanh còn được ví như một viên đá vui vẻ, khi mang những trang sức đá thạch anh bên người, tinh thần của chúng ta luôn được thoải mái, tăng sự tự tin và lạc quan, đồng thời đây cũng là yếu tố giúp chủ nhân có thể cải thiện các mối quan hệ xung quanh, hoá giải các mâu thuẫn trong xã hội cũng như công việc và cuộc sống.

Đặc điểm của mặt phật đá thạch anh xanh

Đặc điểm của mặt phật đá thạch anh xanh

 

Mặt phật là một trong những loại đồ trang sức phổ biến được nhiều người yêu thích làm từ đá thạch anh. Trong đó đặc điểm của các mặt phật đá thạch anh chính là điểm nhấn các cụm tóc xoắn ốc, nụ cười hiền từ cứu độ cứu nạn. Trên người các tượng phật thường khoác áo cà sa màu đỏ, tượng trưng cho hình ảnh mặt trời.

Ngoài ra, tư thế tượng phật có thể được chế tác ở tư thế đứng, tay làm động tác ấn giáo hoá, đưa nang vai, chỉ lên, tay trái để ngang bụng, lòng bàn tay hướng về phía trước, các ngón trỏ và ngón cái trong mỗi bàn tay đều chạm vào nhau tạo thành hình tròn.

Tượng phật A Di Đà chính là phật bản mệnh cho tuổi Hợi và tuổi Tuất. Trong đó Phật A Di Đà được chế tác ngồi trên tòa sen, tay thiền, tay để ngang bụng và để hai ngón cái chạm nhau. Nếu là giáo chủ, trên tay phật sẽ giữ một cái bát.

Một kiểu khác của tượng phật đá thạch anh đó chính là các ngón tay của hai bàn nằm lên nhau, ngón cái và ngón trỏ tạo thành vòng tròn chạm nhau.

>>>Xem thêm: Ngọc bội bằng đá thạch anh: Cẩm nang bỏ túi khi lựa chọn

Ý nghĩa phong thuỷ của mặt phật đá thạch anh xanh

Như chúng ta vừa đề cập, mặt phật chính là bản mệnh riêng cho những người tuổi Tuất và tuổi Hợi, những người tuổi này khi mang mặt dây chuyền phật bản mệnh sẽ có được may mắn và những điều tốt lành trong cuộc sống. Mặt phật chính là đại diện cho trí tuệ và lòng nhân ái, những người hợp với mặt phật sẽ có được niềm tin, phước lành, hoá hoạ thành phúc.

Trong phong thuỷ, việc sử dụng mặt phật sẽ giúp những người gặp phải hạn xấu, năm hạn xua đuổi những điều không tốt, bảo vệ tính mạng vè tránh khỏi những tai ương, hãm hại. Những người tuổi Tuất và tuổi Hợi sẽ nhận được sự phù hộ của Phật, có được một cuộc sống bình an, gặp dữ hóa lành.

Ý nghĩa phong thuỷ của mặt phật đá thạch anh xanh

 

Bên cạnh đó, Phật A Di Đà chính là đại diện cho sự trường tồn, ánh sáng vĩnh hằng. Nhờ sự phù hộ độ trì của Phật, con người sẽ vượt qua được khó khăn, vất vả, thăng tiến trong công việc, thành công trong nhiều lĩnh vực trong cuộc sống.

Những lưu ý khi đeo mặt phật đá thạch anh 

Việc mang tượng phật bên người hay những đồ trang sức mặt phật không chỉ mang lại may mắn, duyên lành mà còn tăng cường phong thuỷ, có Phật trong tâm, tránh được những điều ác. Tuy nhiên, bạn cũng cần nắm được những lưu ý khi đeo mặt phật đá thạch anh xanh như sau:

  • Có thể kết hợp mặt phật đá thạch anh với những loại trang sức khác như dây chuyền hoặc vòng tay, hoặc có thể mang tặng những đồ trang sức này cho bạn bè hay người thân, thể hiện tấm lòng, thành ý của mình, lan toả những điều tốt đẹp, may mắn.

  • Nên giữ gìn khi đeo các trang sức có mặt phật đá thạch anh, tránh va chạm làm vỡ hoặc đứt gãy.

  • Nếu đeo trang sức mặt phật trong thời gian dài, các nét chạm khắc trên mặt phật đã bị bào mòn thì bạn có thể đổi mặt Phật để tránh làm mất đi tác dụng trong phong thuỷ.

  • Một cách để vệ sinh mặt Phật đá thạch anh đó chính là bạn sử dụng nước sạch và lau bằng khăn bông.

>>>Xem thêm: Trang sức đá thạch anh

Trên đây là một số lưu ý khi sử dụng mặt Phật đá thạch anh mà Nhà Sàn Tây Nguyên muốn bật mí cho bạn. Đừng quên tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị về các loại trang sức, đồ dùng làm từ đá thạch anh thông qua các bài viết tiếp theo trên trang chủ của chúng tôi nhé!

Những lưu ý khi đeo mặt phật đá thạch anh

 

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT

Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.

Được đổi trả trong 15 ngày.

————————————–

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

Đ/C: Kho: 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.

Google Map: https://maps.app.goo.gl/QucWP2uJT4Vinkwd8 (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *