Đá Ruby và những điều cần biết cho người đeo hợp mệnh 2022

Những ai yêu thích đá quý đều sẽ biết đến một loại đá quý đó là đá Ruby. Đá Ruby trở thành loại trang sức rất được ưa chuộng, với màu đỏ đặc trưng đá Ruby được coi là biểu tượng của sự may mắn, tiền tài và thành công. Vậy đá ruby hợp với những mệnh nào ? Hãy cùng Nhà sàn Tây Nguyên tìm hiểu Đá Ruby và những điều cần biết cho người đeo hợp mệnh 2022.

Đá Ruby là gì?

Hồng ngọc hay còn được biết với tên tiếng anh là Ruby là loại đá quý thuộc loại khoáng chất corundum có màu đỏ. Màu đỏ của đá quý này được tạo ra bởi crôm lẫn trong mạng tinh thể.

Đá Hồng Ngọc thường có màu đỏ tía, chính vì sắc đỏ đặc biệt này mà loại đá quý này thường được ví như “giọt máu Phượng Hoàng” vô cùng quý giá và sang trọng.

Đá Ruby (Hồng ngọc) nằm trong top trong 4 loại đá quý nhất của thế giới đá, cùng với Kim cương, Sapphire và Emerald (Ngọc lục bảo).

Đá Ruby là gì?

Xem thêm: Trang sức đá 

Phân loại đá ruby

Trên thế giới, đá Hồng Ngọc được phân thành 2 loại chính đó là đá Ruby Thịt và đá Ruby sao. Ruby sao là  các viên đá có hiện tượng xuất hiện ngôi sao 6 cánh ở bề mặt đá khi được chiếu đèn pin vào còn đá Ruby thịt thì không có hiệu ứng này.

Ngoài ra ruby cũng được phân loại dựa trên yếu tố xử lý. Bao gồm:

Đá ruby tự nhiên: Đây là loại đá mới được khai thác và chưa qua xử lý vẫn còn nguyên chất.

Ruby nung: Sau khi được khai thác, Hồng ngọc phải được trải qua công đoạn nung dưới nhiệt độ cao  để làm tăng độ sáng và loại bỏ các tạp chất có trong đá.

Ruby phủ thủy tinh: Các loại Ruby trong quá trình khai thác bị nứt sẽ được đem nung cùng thủy tinh để tạo màu cùng với đó lấp đầy các vết nứt bằng thủy tinh. Điều này giúp tăng độ bóng của viên đá và cũng làm tăng màu sắc của viên đá.

Ruby nhuộm: các viên đá có màu không đạt tiêu chuẩn sẽ được xử lý nhuộm lại để mang đến màu sắc đẹp và rực rỡ hơn.

Ruby nhân tạo: Người ta tạo ra ruby nhân tạo trong phòng thí nghiệm bằng cách thức mô phỏng quá trình hình thành ruby ở trong tự nhiên.

Phân loại đá ruby

Đá ruby hợp mệnh nào?

Đá Ruby hợp tất cả các mệnh. Nhưng hợp nhất là những người mệnh Thủy, Thổ, Hỏa.

Với người mệnh Thổ

Theo phong thủy thì màu đỏ là màu sắc tương sinh với mệnh Thổ. Cho nên những viên ruby đỏ được ví như lá bùa hộ mệnh mang của những người mệnh Thổ bởi nó đến những may mắn, thành công, hạnh phúc và xua đuổi những điều không tốt cho những người mệnh này.

Với người mệnh Hỏa

Màu đỏ của Ruby là một trong số những màu sắc tương hợp với những người mệnh Hỏa. Vì thế, nó sẽ mang lại những may mắn, tài lộc, thuận lợi trong cả tình duyên và sự nghiệp cho những người mệnh Hỏa.

Với người mệnh Thủy

Đá Ruby cũng là loại đá hợp với mệnh Thủy bởi Người mệnh Thủy có thể chế ngự được các màu như: màu đỏ, màu hồng, màu cam và màu tím. Do đó người mệnh thủy có thể yên tâm sử dụng đá Ruby.

Với người mệnh Hỏa

Lợi ích khi đeo đá ruby

Ý nghĩa phong thủy của đá Ruby

Dựa trên những quan niệm phong thủy được người xưa đúc kết, đá Ruby được xem là lá bùa hộ mệnh cho người sở hữu chúng. Bởi viên đá Ruby màu đỏ tự nhiên giống như máu, tượng trưng một trái tim vĩ đại, nhiệt huyết. Sở hữu được viên Hồng Ngọc Ruby này nghĩa là bạn đã có được may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống.

Bên cạnh đó, loại đá này còn ẩn chứa một nguồn năng lượng cực kỳ mạnh mẽ bên trong nó. Nếu đặt viên đá Ruby dưới gối, nó sẽ giúp bạn xua đuổi các cơn ác mộng  để giấc ngủ ngon hơn và sâu hơn giúp nạp thêm nhiều năng lượng hơn để bắt đầu  một ngày mới. Ngoài ra, đá Ruby còn là biểu tượng của tình yêu lứa đôi, sự lãng mạn nồng nàn trong đời sống hôn nhân, Vì vậy nên nhẫn Ruby được coi là lễ vật kỷ niệm ngày cưới hoàn hảo nhất, thể hiện một tình yêu viên mãn bền chặt.

Tác dụng đá Ruby đối với sức khỏe

Theo quan niệm xưa, các loại đá quý tự nhiên ở trong lòng đất có công dụng xua đuổi mọi bệnh tật và đá Ruby cũng không ngoại lệ. Các loại trang sức làm từ đá Hồng Ngọc không chỉ tôn lên vẻ đẹp sang trọng quý phái của phụ nữ mà nó còn có khả năng tạo cho cơ thể một năng lượng tích cực, ngăn ngừa bệnh tật.

Nguồn năng lượng dương tích tụ trong đá Ruby có thể hỗ trợ điều trị các căn bệnh về máu, xương khớp. Hay nó còn có công dụng cải thiện những cơn động kinh, chứng trầm uất, mất ngủ và thậm chí là bệnh tâm thần phân liệt.

Thêm vào đó đá ruby giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim, giải độc cơ thể, cải thiện chức năng hệ thần kinh và tăng cường trí nhớ, sức khỏe con người.

Xem thêm: Đá thạch anh đẹp là như thế nào và phân loại đá thạch anh

Tác dụng đá Ruby đối với sức khỏe

Đơn vị cung cấp đá Ruby chất lượng

Nhà sàn Tây nguyên được đánh giá là địa chỉ tin cậy của khách hàng bởi nơi đây chuyên cung cấp các loại đá phong thủy “nguyên bản” của Việt Nam và được mài giũa từ đôi bàn tay của các nghệ nhân tài hoa.

Đến với nhà sàn Tây nguyên, bạn sẽ được Tận mắt chiêm ngưỡng các loại đá phong thủy Việt Nam độc đáo.Nhà Sàn chuyên cung cấp các loại đá phong thủy tự nhiên, nói không với nhân tạo hoặc là không mang đến giá trị năng lượng tích cực cho người sở hữu.

Mọi sản phẩm của Nhà Sàn Tây nguyên đều được đăng công khai ảnh thật trên website nhằm giúp cho khách hàng có sự lựa chọn một cách chân thực và tin cậy nhất.

Dựa trên nền tảng kiến thức phong thủy đào tạo, quý khách hàng sẽ được đội ngũ nhân viên tư vấn sản phẩm phù hợp với bản mệnh.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT

Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.

Được đổi trả trong 15 ngày.

————————————–

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

Đ/C: Kho: 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.

Google Map: https://maps.app.goo.gl/QucWP2uJT4Vinkwd8 (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *