Góc giải đáp: Cách phân biệt đá hổ phách thật giả – 2022

Hổ phách là một trong những món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Nó rất hiếm bởi phải trải qua quá trình vận động, tích tụ hàng triệu triệu năm trong tự nhiên mới có thể hình thành nên

 

Hổ phách là một trong những món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho con người. Nó rất hiếm bởi phải trải qua quá trình vận động, tích tụ hàng triệu triệu năm trong tự nhiên mới có thể hình thành nên. Sự quý hiếm và đắt đỏ của nó đã khiến các sản phẩm nhái hổ phách, giả hổ phách lưu thông rất nhiều trên thị trường hiện nay. Vậy làm thế nào để phân biệt được vòng hổ phách thật hay giả? Bài viết dưới đây Đá Thạch Anh sẽ mách bạn cách phân biệt đá hổ phách thật giả – 2022

Hổ phách có nguồn gốc như thế nào?

 

Hổ phách có nguồn gốc như thế nào? 

Trầm tích hổ phách được phân bố ở những khu vực có rừng cây lá kim mọc cách đây hàng triệu năm và hổ phách chính là nhựa cây đã hóa đá. Ngoại lệ duy nhất đó là hổ phách xanh Dominica, được hình thành không phải từ nhựa của cây lá kim.

Khu vực nhiều Hổ phách nhất được coi là các Quốc gia Baltic, bởi vì có tới 90% hổ phách trên thế giới đều được khai thác gần Biển Baltic. Đồng thời, dẫn đầu về trữ lượng là ngôi làng Yantarny ở vùng Kaliningrad với khoảng 80% trữ lượng hổ phách trên thế giới sẽ tập trung ở đây. Khu vực trữ lượng lớn thứ hai nằm ngay trên bán đảo Yucatan ở Mexico, nhưng hổ phách cũng được khai thác ở Trung Quốc, Nhật Bản và đôi lúc cũng được tìm thấy ở Siberia, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và một số nước khác.

Xem thêm: Thạch anh ám khói là gì? Đá thạch anh ám khói hợp mệnh gì?

Một số đặc điểm nhận dạng của các loại hổ phách 

Cách phân biệt đá hổ phách thật giả như thế nào? Rõ ràng, muốn nhận biết được đâu là hổ phách thật hay đâu là hổ phách giả thì bạn cần nắm rõ những đặc điểm nhận dạng của từng loại như sau:

Đối với hổ phách thật thì hiệu ứng quang học sáng, rực rỡ giống như ánh nắng tự nhiên và sẽ thường có màu đặc trưng là màu mật đỏ và màu mật ong vàng.

Một số đặc điểm nhận dạng của các loại hổ phách

 

Đối với hổ phách giả thì được phân ra thành 2 loại đó là làm giả từ công nghệ nuôi cấy đó là làm giả từ nhựa. Hổ phách làm giả từ nhựa sẽ dễ dàng nhận biết vì màu sắc của nó thường vàng lợt và không đẹp mắt, tinh thể bên trong dạng bản to và dày làm từ chất liệu sợi ni lông rất dễ để phát hiện.

Đối với hổ phách non nó cũng là hổ phách thật, hình thành từ nhựa thông hóa thạch nhưng do thời gian hình thành còn ngắn nên không đảm bảo năng lượng và giá trị như hổ phách lâu năm.

Cách để bạn có thể phân biệt vòng hổ phách thật giả

Hổ phách rất quý và rất hiếm. Người ta phải săn lùng và tìm mua với mức giá đắt đỏ. Vì thế, nên các loại đá hổ phách giả trà trộn rất nhiều. Nó được chế tác cực kỳ tinh vi, và nếu bạn không có kinh nghiệm rất khó có thể phân biệt được đâu là thật, đâu là giả.

Để phân biệt được hổ phách thật giả, các chuyên gia đã gợi ý bạn một số cách kiểm chứng cơ bản như sau:

– Thứ nhất, kiểm chứng bằng nước biển: Bạn hãy lấy một viên đá hổ phách thả vào cốc nước biển hoặc có thể dùng nước muối pha loãng để thay thế. Nếu hổ phách nổi lên trên mặt nước thì đó sẽ là sản phẩm chuẩn tự nhiên. Ngược lại, nếu hổ phách lặn dưới nước thì đó sẽ là hàng giả. Hạn chế của cách phân biệt này đó là hiện nay có một số loại hổ phách bán chìm nghĩa là không chìm hoàn toàn mà chỉ lơ lửng trong nước. Mặt khác, loại hổ phách làm từ nhựa siêu nhẹ thì nó sẽ nổi hoàn toàn lên trên mặt nước giống như hổ phách thật.

Cách để bạn có thể phân biệt vòng hổ phách thật giả

 

– Thứ hai, kiểm chứng bằng lực ma sát: Bạn có thể dùng tay và chà xát lên bề mặt của đá hổ phách. Khi chà xát nếu thấy có mùi nhựa thông đặc trưng toả ra thì đó là hổ phách chuẩn tự nhiên. Cách này đòi hỏi bạn phải là người có khứu giác tốt mới có thể phân biệt được. Tuy nhiên trên thực tế, chỉ các chuyên gia về đá hổ phách lâu năm mới nhận biết được mùi nhựa thông tự nhiên.

– Thứ ba, kiểm chứng bằng mũi kim: Mũi kim đã được nung ở nhiệt độ cao và sau đó đem đâm vào đá hổ phách. Nếu thấy viên đá xuất hiện các vết nứt hay các vết rạn thì đó là sản phẩm chuẩn chất lượng và uy tín.

– Thư tư, kiểm chứng bằng nhiệt độ: Dùng lửa đốt lên bề mặt đá hổ phách. Nếu bạn thấy bong bóng bên trong di chuyển và màu sắc cũng thay đổi sang màu vàng nâu đích thị thì đó chính là hổ phách tự nhiên.

– Thứ năm, kiểm chứng tại các trung tâm: Cách chuẩn xác nhất để bạn có thể phân biệt vòng hổ phách thật giả là đến các trung tâm kiểm định chất lượng, uy tín. Ở đây họ sẽ có đầy đủ máy móc, thiết bị để kiểm tra độ cứng, kiểm tra chỉ số tinh hệ, kiểm tra màu vết vạch,… sẽ giúp bạn biết được chính xác độ thật giả.

Xem thêm: Đá Thạch Anh Thô – Món Đồ Mang Giá Trị Phong Thuỷ Mà Bạn Nên Sở Hữu

Lời kết

phân biệt được hổ phách thật giả

 

Trên đây là một số cách phân biệt vòng hổ phách thật giả mà Đá Thạch Anh đã tổng hợp được. Ngoại trừ phương pháp kiểm định tại trung tâm, các phương pháp khác cũng chỉ có độ chính xác chỉ ở mức tương đối. 

Thông tin liên hệ: 

Hotline: 0903097626 

Email: nhasantaynguyen@gmail.com

Đ/c: 17 DT 743B, KP. Đông Tân, P. Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.

 

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT

Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.

Được đổi trả trong 15 ngày.

————————————–

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

Đ/C: Kho: 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.

Google Map: https://maps.app.goo.gl/QucWP2uJT4Vinkwd8 (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *