Thạch anh là đá gì – những loại đá thạch anh phổ biến nhất năm 2022

Đá thạch anh, một loại đá tạo nên bởi các hợp chất tự nhiên có độ cứng cao và màu sắc bắt mắt thường được sử dụng làm đá quý hay đá cảnh,… Để tìm hiểu chi tiết về loại đá này cũng như trả lời cho câu hỏi thạch anh là đá gì, có những loại nào và ý nghĩa của chúng là gì, hãy cùng Nhà Sàn Tây Nguyên tìm hiểu ở bài viết dưới đây nhé.

Video tìm hiểu về Đá Thạch Anh 

Độ cứng của đá thạch anh đạt 7 mohs

Độ cứng của đá thạch anh đạt 7 mohs

Thông tin tổng quan về nguồn gốc của đá thạch anh

Đá thạch anh hay còn được gọi với cái tên tiếng anh là Quartz, là một dạng đá có nguồn gốc từ thiên nhiên và được con người khai thác làm đá quý bởi độ cứng cao và nhiều màu sắc bắt mắt. Đồng thời chúng cũng mang một ý nghĩa phong thủy khá tốt nên nhiều người thường sử dụng loại đá này như một vật phong thủy trong nhà.

Đá thạch anh có cấu tạo như thế nào? 

Đá thạch anh có cấu tạo chính từ nhóm hợp chất Silicat hay còn gọi là SiO2. Những màu sắc bắt mắt trên đá thạch anh có được là nhờ chúng chứa thêm các thành phần nguyên tử nhôm được thay thế cho Silicon, cùng làm ra sự cân bằng điện tích cộng thêm với một số tạp chất khác.

2 cấu trúc tồn tại chính của đá thạch anh là:

– Cấu trúc đá thạch anh Alpha: Loại cấu trúc này có độ liên kết thấp, dễ dàng bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ ( khoảng 573 độ C)

– Cấu trúc đá thạch anh Beta: Cấu trúc loại này có độ liên kết tốt hơn, tinh thể có hình lục giác và có thể chịu nhiệt vượt quá 573 độ C

Tìm hiểu về nguồn gốc xuất hiện của đá thạch anh

Đá thạch anh là sự kết tinh của nham thạch núi lửa tạo nên

Đá thạch anh là sự kết tinh của nham thạch núi lửa tạo nên

Loại đá này được hình thành bên trong lòng đất, là kết tinh của các loại khoáng chất do núi lửa tạo thành qua nhiều năm, ngoài ra chúng cũng có thể được tìm thấy trong một số tảng thiên thạch. Đá thạch anh cũng được tìm thấy tại một số tỉnh vùng núi của Việt Nam như Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum,…

Những loại đá thạch anh nào được sử dụng phổ biến hiện nay?

Hiện nay có rất nhiều loại đá thạch anh đã được tìm thấy, chúng được phân biệt nhờ vào cấu tạo của các hợp chất và những loại chúng ta hay sử dụng gồm có:

Đá thạch anh tím (đá Amethyst)

Như cái tên thì loại đá thạch anh này phát ra ánh sáng tím hoặc phớt hồng, đây là loại đá có độ hiếm khá cao và thường được dùng làm các loại đồ trang sức đắt tiền. Theo văn hóa của người Hy Lạp thì loại đá này có khả năng giúp chống lại sự mê hoặc, đeo chúng bên mình có thể giúp tâm tính bình ổn.

Đá thạch anh tím vụn amethyst

Đá thạch anh tím vụn amethyst

Đá thạch anh vàng 

Đá thạch anh màu vàng và có thể thay đổi theo thang màu theo độ tinh khiết từ vàng mật ong tới vàng nâu nhạt. Khác với loại đá thạch anh tím Amethyst, đá thạch anh vàng không tập trung màu chủ đạo theo từng dải mà được phân bổ khắp viên đá.

Đá thạch anh hồng (Rose quartz)

Màu hồng của đá thạch anh Rose quartz được tạo nên bởi các tinh thể liti có trong nó, loại đá này thường là loại bán trong suốt. Thạch anh hồng thường được ứng dụng nhiều trong đời sống phong thủy.

Đá thạch anh hồng thường dùng trong trấn trạch

Đá thạch anh hồng thường dùng trong trấn trạch

Đá thạch anh trắng (White Quartz) 

Dòng đá thạch anh này có dải màu tựa như pha lê kéo dài từ trắng đục cho tới trong suốt. Các dải màu của đá thạch anh trắng cũng tập trung thành các cụm như loại thạch anh tím và có màu sắc rõ rệt. 

>>>Xem thêm: Trang sức đá thạch anh quý hiếm

Đá thạch anh tóc

Đá thạch anh tóc là loại đá mà bên trong chúng có các sợi màu có hình thù ngoằn ngoèo giống như sợi tóc, những sợi này là các bao thể kim được tạo bởi một số loại khoáng chất kết tinh như clorid, hematit, …. Tùy vào loại tạp chất mà các sợi trong đá thạch anh tóc sẽ có các màu khác nhau.

Vai trò của đá thạch anh trong đời sống và quan niệm phong thủy

Đá thạch anh được tạo ra nhờ áp suất mạnh và nhiệt độ cao nên chúng được xem như một loại đá mang nguồn năng lượng lớn từ thiên nhiên, ngoài ra chúng còn sở hữu nhiều màu sắc độc đáo rất thích hợp để sử dụng làm trang sức và các loại đồ phong thủy.

Là một loại đá mang nguồn năng lượng lớn từ thiên nhiên

Là một loại đá mang nguồn năng lượng lớn từ thiên nhiên

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng: đá thạch anh có thể dao động với một tần số tương ứng với lực tác động vào chúng, ngoài ra dạng tinh thể hình lăng trụ cũng có khả năng tích tụ một nguồn năng lượng lớn, đem theo đá thạch anh bên người hoặc sử dụng chúng trong nhà sẽ có thể mang đến một nguồn năng lượng tích cực cho bạn và gia đình.

Một số gia đình thường sử dụng quả cầu thạch anh làm đồ trang trí trong nhà cũng như giúp tiêu tan bớt vận rủi và mang vận may đến cho ngôi nhà. Đặt loại cầu thạch anh này tại những nơi làm việc sẽ giúp đầu óc bạn trở nên thư thái hơn, sức khỏe được cải thiện và hiệu suất công việc cũng tăng lên đáng kể.

Ngoài ra một số loại đá thạch anh cũng đã được chứng minh rằng có thể loại bỏ các tác động từ sóng điện từ giúp bảo vệ sức khỏe cho thân chủ của nó.

>>>Xem thêm: Đá Thạch Anh Được Gọi Là Gì? Ý Nghĩa Tuyệt Vời Của Đá Thạch Anh

Lời kết

Mong rằng quý độc giả đã có thêm được những kiến thức bổ ích về đá thạch anh và công dụng của chúng đối với cuộc sống con người. Nếu quý khách muốn tìm cho mình một sản phẩm được làm từ đá thạch anh chất lượng cao, hãy liên hệ ngay tới tổng đài của Nhà Sàn Tây Nguyên theo số: 0903 097 626 để được tư vấn kỹ càng nhé.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT

Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.

Được đổi trả trong 15 ngày.

————————————–

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

Đ/C: Kho: 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.

Google Map: https://maps.app.goo.gl/QucWP2uJT4Vinkwd8 (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *