Đá thạch anh ở nghệ an với giá trị khủng

Đá thạch anh là một trong những loại đá được sử dụng trong rất nhiều vai trò của đời sống con người và đặc biệt nhất trong lĩnh vực làm đẹp. Đá thạch anh rất đa dạng với nhiều chủng loại và xuất xứ. Đặc biệt để tìm hiểu sâu hơn về loại đá thạch anh ở Nghệ An, hãy cùng Nhà Sàn Tây Nguyên giải đáp các thắc mắc dưới đây nhé.

Đá thạch anh có gì thú vị

 

Đá thạch anh có gì thú vị

Đá quý thạch anh với vô vàn công dụng mà con người đang ngày đêm khai thác về nó. Làm đẹp và tôn dáng rõ ràng là ưu tiên hàng đầu trong trang sức, và một chiếc vòng tay đá thạch anh sẽ khiến bạn hài lòng, nhờ màu sắc của đá rực rỡ, quý phái, sang trọng, rất hợp để giao lưu và dễ phối đồ. 

So với các loại đá bán quý cùng loại, nó có màu sắc đa dạng, dòng đá bán quý có độ trong suốt  nên giá cả phải chăng và dễ dàng sở hữu. Quan trọng nhất, lợi ích của các loại đá quý khác dựa trên màu sắc phong thủy chứ không phải dựa trên chất liệu, tức là màu sắc của đá.

Ngoài ra, đá thách anh hiện nay được rất nhiều người, đặc biệt là giới trẻ sử dụng không chỉ bởi những công năng mà nó mang lại mà qua đó còn thể hiện được tính cách cũng như gu thẩm mỹ của mỗi người sử dụng.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách dùng đá mã não đỏ vụn phong thủy trang trí nhà cửa tuyệt đẹp

Mỏ khai thác đá thạch anh nổi tiếng tại Nghệ An

Đá thạch anh là một trong những vật liệu được sử dụng rộng rãi trong đời sống hiện nay, từ ứng dụng vào  đời sống sinh hoạt đến đời sống tâm linh phong thủy. Để có được đá thạch anh thô, trước tiên bạn cần tìm một mỏ đá và bắt đầu khai thác. 

Ở nước ta có rất nhiều mỏ đá quy mô lớn khai thác đá thạch anh, trong đó không thể không kể đến các mỏ ở Nghệ An. Tỉnh Nghệ An thuộc vùng Bắc Trung Bộ. 

Địa hình của tỉnh Nghệ An bao gồm núi cao, trung tâm, đồng bằng và ven biển. Tỉnh Nghệ An có địa hình rất đa dạng và là nơi có mỏ khoáng thạch anh lớn, nằm trong danh sách các mỏ lớn nhất  cả nước. 

Mỏ khai thác đá thạch anh nổi tiếng tại Nghệ An

 

Đá thạch anh được gọi là Thủy Ngọc và là một loại khoáng vật có giá trị cao. Tại tỉnh Nghệ An, mỏ đá Thạch Anh được khai thác tại xã Thanh Sơn – Thanh Chương – Nghệ An. Đối với các nhà khoa học, đá thạch anh được sử dụng trong nhiều ngành khác nhau như vật liệu, xây dựng, trang sức, thủy tinh, phong thủy. 

Hầu hết các mỏ đá trên địa bàn tỉnh Nghệ An  được sử dụng làm nguyên liệu cho ngành sản xuất gốm sứ và xây dựng. Đá thạch anh còn được dùng trong sản xuất  kết hợp  với các chất xúc tác khác để tạo nên đá nhân tạo. 

Hiện nay, đá nhân tạo sử dụng nguyên liệu đá thạch anh được khách hàng lựa chọn sử dụng nhiều hơn, không chỉ đạt  yếu tố thẩm mỹ mà còn có giá trị cao, đáp ứng được nhu cầu của mọi khách hàng, được xuất khẩu ra nước ngoài làm ăn. 

Theo đánh giá của các chuyên gia nghiên cứu, mỏ đá thạch anh ở tỉnh Nghệ An có trữ lượng lớn và chất lượng tương đối tốt. Các nhà quản lý hiện đang nghiên cứu, tận dụng và quản lý để đạt được tác động tối đa.

Dựa trên một số kết luận của cơ quan chuyên môn, giá trị của mỏ đá Thạch Anh trên địa bàn tỉnh Nghệ An được đánh giá cao. Nó cũng được chia thành ba mức khác nhau, dao động từ 250.000 – 150.000 đồng / tấn, thấp nhất khoảng 50.000 đồng.

>>>Xem thêm: Tìm hiểu về đá thạch anh tóc đen và địa chỉ mua uy tín.

Cách bảo quản trang sức đá thạch anh sao cho đúng cách

Việc bảo quản trang sức bằng đá thạch anh thực ra khá dễ dàng. Không cần quá ám ảnh hay quá tập trung. Đồ trang sức này thực sự rất bền và rất khó bị hư hỏng, vì vậy đừng tích trữ quá nhiều vì sợ hư hỏng. 

Cách bảo quản trang sức đá thạch anh sao cho đúng cách

 

  • Đối với các vết bẩn, hãy dùng khăn sạch, thấm nước và lau khô. Bạn cũng có thể pha loãng dầu xả để rửa sạch các vết dầu mỡ (lưu ý không dùng quá nhiều dầu xả vì nó có thể làm hỏng các phụ kiện khác đi kèm với trang sức của bạn nhanh hơn, bạn vui lòng cho mình nhé). 

  • Đối với vòng đeo tay từ 1-2 năm tuổi, nên thay dây và đánh bóng lại các hạt charm (nếu có) để tránh bị đứt. 

  • Tháo ra sau mỗi lần tắm hoặc khi  sử dụng các sản phẩm tẩy rửa như rửa bát. Nếu điều đó khiến bạn khó chịu, hãy đến tiệm định kỳ 4-6 tháng để kiểm tra dây và làm sáng đá, mặt dây một lần.

Bất kỳ đồ vật nào cũng nên được bảo quản một cách thận trọng. Điều đó không chỉ thể hiện được tính cách cũng như lối sống của chính con người mà qua đó còn giúp được món đồ ấy đạt tới được giá trị cao nhất của nó.

Bài viết phía trên Nhà Sàn Tây Nguyên đã cung cấp cho quý khách những thông tin hữu ích về đá thạch anh ở Nghệ An. Tuy nhiên, quý khách vẫn còn những thắc mắc liên quan có thể gửi về cho chúng tôi thông qua.

Thông tin liên hệ

Hotline: 0903097626 

Email: nhasantaynguyen@gmail.com

đá thạch anh ở Nghệ An

 

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT

Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.

Được đổi trả trong 15 ngày.

————————————–

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

Đ/C: Kho: 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.

Google Map: https://maps.app.goo.gl/QucWP2uJT4Vinkwd8 (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *