Về nhà mới cần làm gì để thu hút may mắn và tài lộc?

Việc về nhà mới là một việc vô cùng to lớn và quan trọng. Nó mở ra một hành trình mới cho gia chủ. Vậy về nhà mới cần làm gì để thu hút may mắn và tài lộc. Hãy cùng Nhà sàn Tây Nguyên tìm hiểu nhé.

Xem ngày tốt hợp với gia chủ

Từ xưa đến nay, việc xem ngày trước khi về nhà mới dường như đã trở thành phong tục của dân tộc ta. Đa số mọi người đều chọn ngày “Thủy” và tránh ngày “Hỏa”, bên cạnh đó, mọi thủ tục về nhà mới nên hoàn thành trước 15 giờ cùng ngày. Không nên chuyển nhà vào buổi tối vì sẽ ảnh hưởng không tốt đến vượng khí của gia chủ.

 Ngoài ra, tránh mời bạn bè và khách vào ngày này. Để chọn ngày hợp cần phụ thuộc vào hai yếu tố đó là ngày tháng năm sinh của gia chủ và ngày âm dọn nhà. Thông thường, việc này phải nhờ đến những người có chuyên môn và kinh nghiệm như thầy phong thủy.

Thực hiện nghi lễ nhập trạch

Việc cần làm khi về nhà mới là cúng nhập trạch – một nghi lễ quan trọng, không thể quên khi dọn về nhà mới. Đây là một trong những nghi thức mang ý nghĩa khai báo với các vị thần linh, thổ thần tại nhà mới.

Đồng thời cũng như là lời xin phép và cầu mong thần linh phù hộ cho gia đình. Mâm lễ cần chuẩn bị gồm: mâm lễ mặn (gà hoặc heo, xôi, thịt, rượu,…), trầu cau, hương, hoa, bánh kẹo, vàng mã,… Ngoài ra, gia chủ cần chủ động tìm hiểu và học thuộc văn khấn nhập trạch  với lòng thành tâm cầu độ trì cho gia đình bình an, gặp nhiều may mắn tài lộc. Hoặc có thể nhờ các thầy cúng có chuyên môn trợ giúp trong vấn đề này.

Xem ngày tốt hợp với gia chủ để dọn vào nhà mới

Xem ngày tốt hợp với gia chủ để dọn vào nhà mới

Xem thêm: Mách bạn cách chọn vòng tay phong thủy hiện nay

Về nhà mới cần làm gì để thu hút may mắn và tài lộc?

Về nhà mới, gia chủ cần phải thực hiện những việc gì để cuộc sống cũng như công việc luôn gặp suôn sẻ, thuận lợi và may mắn? Sau đây Đá Thạch Anh sẽ chia sẻ những việc cần làm khi về nhà mới mà bạn có thể tham khảo:

Xông nhà để xua đuổi chướng khí và côn trùng

Theo quan niệm dân gian Việt Nam, khi dọn về nhà mới, mọi người thường hay xông nhà để xua đi chướng khí đồng thời mang lại không gian ấm áp cho ngôi nhà. Bên cạnh đó, xông nhà còn giúp xua đuổi các loại côn trùng, động vật gây hại cho người ở ẩn nấp trong nhà.

Khi xông nhà gia chủ cần lưu ý mở hết cửa sổ và cửa chính. Ở các góc tường ẩm mốc cao hay hứng nước mưa nhiều nên xông với thời gian lâu và kỹ lưỡng. Gia chủ nên bật toàn bộ đèn nhằm tăng dương khí cho không gian. Hoặc có thể đốt chậu than, trồng thêm một chậu cây đặt vào hướng Đông hoặc hướng Nam của căn nhà để xua đuổi khí xấu.

Tẩy uế và chướng khí trước khi về nhà mới

Tẩy uế và chướng khí trước khi về nhà mới

Mang bếp lửa và chiếu vào đầu tiên

Bếp lửa và chiếu tượng trưng cho thế giới vật chất và mang một ý nghĩa thiêng liêng về phong thuỷ theo quan điểm của người xưa. Vì thế, khi về nhà mới hãy mang theo chúng nhé. Chính các thành viên trong gia đình gia chủ phải lựa chọn, tuyệt đối không mang chổi quét nhà, bếp điện, nước vào trước. Bài vị để cúng Gia tiên, Gia thần cũng phải do chính gia chủ cầm đến, các thành viên còn lại trong gia đình sẽ đến sau và cầm theo tiền.

Mở vòi nước và đun sôi nước

Ngày đầu tiên dọn vào nhà mới, gia chủ cần mở nhỏ vòi nước để nước chảy vào bồn trong một quá trình dài, đồng thời đun sôi một ấm nước. Vì những hành động này mang ý nghĩa đem lại nguồn tài lộc dồi dào, sự may mắn cho gia đình.

Treo chuông gió trước cửa nhà

Chuông gió giống như một công cụ dẫn dắt khí lưu thông luân chuyển trong nhà, gia chủ nên treo ở cửa sổ hoặc cửa ra vào. Theo quan niệm âm thanh kim chí có khả năng xua đuổi dịch bệnh, tà ma, khẳng định sự hiện diện của gia chủ trong nhà mới.

Bên cạnh đó, nó còn mang lại may mắn cho gia chủ và dương khí cho gia đình, tránh những điều xui xẻo, không tốt lành. Vì vậy, hãy chọn những loại chuông gió bằng kim loại, có âm vực cao nhé. Ngoài ra, tâm trạng của bạn khi nghe tiếng chuông gió sẽ trở nên phấn chấn hơn, vui tươi và hướng thiện hơn.

Chuẩn bị một cây chổi và cây lau nhà mới

Chổi và cây lau nhà nên được thay mới hoàn toàn

Chổi và cây lau nhà nên được thay mới hoàn toàn

Theo quan niệm xưa, gia chủ không nên mang theo chổi từ nhà cũ theo bởi nó có thể mang theo cả những rắc rối muộn phiền từ nhà cũ theo. Vì thế, bạn hãy mua ngay một cái chổi mới và cây lau nhà mới để mang đến nhà mới.

Tránh cãi vã

Gia chủ cần tránh để tâm trạng bực bội, tranh luận, gây gổ, mắng mỏ hay khóc lóc vào ngày chuyển nhà, những tâm trạng chỉ mang lại điềm bất hòa và sự mở đầu của những bất hạnh trong tương lai. Hãy chỉ nói những điều may mắn và thực hiện những hành động tích cực để mang lại sự may mắn, suôn sẻ và tốt đẹp cho gia đình.

Các chuyên gia phong thủy có lời khuyên khi về nhà mới, mỗi thành viên trong gia đình hãy cầm theo một thứ gì đó tốt đẹp, tuyệt đối không vào nhà với tay không. Bạn có thể mang theo một trái Táo là biểu tượng cho sự an toàn, trái Cam- biểu tượng cho sự thịnh  vượng,…

Bật điện sáng trong 3 ngày

Theo quan niệm truyền thống trước đây, đêm đầu tiên ngủ tại nhà mới, gia chủ phải nằm xuống vài phút rồi dậy thực hiện một việc nào đó, sau đó tiếp tục quay về giường ngủ. Bên cạnh đó, gia chủ cần bật tất cả đèn điện trong nhà suốt 3 đêm đầu tiên để vượng khí không tắt.

Luôn tạo bầu không khí vui vẻ

Hãy mời những người thân thiết, bạn bè, đồng nghiệp hay hàng xóm xung quanh đến nhà để trò chuyện, ăn uống, tạo không khí sôi động, náo nhiệt, xua đùa tà khí và chứng tỏ việc sở hữu ngôi nhà. Một điều cần lưu ý là nên tránh mời những người đang chịu tang hoặc người nhà đang có tang.

Về nhà mới cần làm gì để thu hút may mắn và tài lộc là điều mà gia chủ quan tâm

Về nhà mới cần làm gì để thu hút may mắn và tài lộc là điều mà gia chủ quan tâm

Xem thêm: Địa chỉ thu mua đá thạch anh thô giá tốt nhất năm 2022

Tạm kết

Trên đây là những chia sẻ về nhà mới cần làm gì để thu hút may mắn và tài lộc. Hi vọng với những thông tin mà Nhà sàn Tây Nguyên cung cấp, các gia chủ sẽ lưu tâm để chuẩn bị thật tốt hành trang trước khi về nhà mới.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT

Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.

Được đổi trả trong 15 ngày.

————————————–

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

Đ/C: Kho: 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.

Google Map: https://maps.app.goo.gl/QucWP2uJT4Vinkwd8 (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *