Hướng dẫn cách thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy

Như thế nào là nhà vệ sinh hợp phong thủy? Bố trí ra sao, sắp xếp thế nào? Hãy cùng Nhà sàn Tây Nguyên tìm hiểu về cách thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy nhé.

Vị trí đặt nhà vệ sinh hợp phong thủy

Trong phong thủy kiến trúc, các công trình phụ như nhà tắm, nhà vệ sinh đều mang những yếu tố quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp tới may mắn, tiền tài và sức khỏe của gia chủ. Do đó, việc chọn vị trí đặt nhà vệ sinh rất được quan tâm khi xây dựng. Dưới đây là một vài lưu ý khi chọn vị trí đặt WC:

– Cần tránh đặt nhà vệ sinh ở hướng Đông Nam và Tây Nam. Hướng Tây Nam là cung duyên và hôn nhân, còn hướng Đông Bắc là cung tài lộc. Ngoài ra, hướng Bắc là cung sự nghiệp nên gia chủ cũng không nên đặt toilet.

– Hướng Đông Bắc là nơi hậu quỷ môn, đặt WC hướng này sẽ mang hung khí lớn, gia chủ có thể mắc một số vấn đề về tiêu hóa hay xương khớp, do vậy không đặt nhà vệ sinh hướng này. Nắm rõ được nguyên tắc trên, gia chủ sẽ bảo vệ được tài vận, may mắn trong cuộc sống cũng như tình duyên công danh của cả gia đình.

– Những luồng khí xấu được tạo ra làm hỏng đến vận khí tốt đẹp của toàn bộ ngôi nhà nếu gia chủ đặt nhà vệ sinh ngay chính giữa nhà. Bên cạnh đó, việc đặt nhà vệ sinh ở giữa nhà còn làm ảnh hưởng đến các không gian lân cận, tạo cảm giác căn nhà không sạch sẽ thông thoáng.

– Việc đặt nhà vệ sinh ngay cửa ra vào hoặc đối diện với cửa chính là một điều đại kị, mang xui rủi cho cuộc sống, dễ gặp tai nạn và ngăn chặn vận khí tốt đẹp.

– Trong thiết kế các căn hộ chung cư, thường dễ bắt gặp các thiết kế nhà vệ sinh chung với khu bếp nấu ăn để tiết kiệm diện tích.

– Tuy nhiên, bếp thuộc mệnh hỏa còn nhà vệ sinh thuộc mệnh thủy. Đây là hai yếu tố xung khắc trực tiếp với nhau trong ngũ hành. Ngoài ra, đặt nhà vệ sinh ở gần bếp sẽ gây ra những mùi tạp uế ảnh hưởng đến bếp ăn khiến gia chủ không được khỏe mạnh.

– Không đặt nhà vệ sinh ở phía trên phòng ngủ, phòng khách và phòng thờ để tránh những nguy cơ ô nhiễm, ống nước bị rò rỉ. Nhất là phòng thờ cần đặt xa khu vực WC.

Cách thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy vô cùng quan trọng

Cách thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy vô cùng quan trọng

Cách xác định hướng nhà vệ sinh

– Theo các chuyên gia, việc chọn vị trí đặt nhà vệ sinh cần tuân thủ theo nguyên tắc tránh đặt vào những hướng xấu và cần nhìn về những hướng tốt. Bạn cần xác định đúng hướng để thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy nhất.

– Hướng nhà vệ sinh được xác định theo hướng của bồn cầu thay vì hướng cửa, bồn cầu được đặt quay mặt ra đâu thì đó được xem là hướng cửa nhà vệ sinh. Tùy từng vào các tuổi khác nhau mà cách xác định hướng nhà vệ sinh cũng khác nhau:

+ Những tuổi như Ất, Giáp, Mão nên xây nhà vệ sinh theo hướng Đông.

+ Hướng Đông Nam là hướng tốt, thuộc hành Mộc, nên đều có lợi với người mệnh Thủy và người mệnh Hỏa.

+ Hướng Tây cũng là hướng tốt nên có thể đặt nhà vệ sinh với bất kỳ tuổi nào.

+ Những người mệnh Hỏa, mệnh Thủy thì không nên đặt nhà vệ sinh theo hướng Tây Bắc.

+ Đặt nhà vệ sinh hướng Nam có thể dễ nguy hiểm cho sức khỏe.

+ Hướng Tây Nam thuộc hướng nội quỷ môn. Do vậy không nên đặt nhà vệ sinh theo hướng này vì dễ gây tai nạn, hao tiền, tốn của.

+ Những người tuổi Tý, Quý, Nhâm hợp với thiết kế nhà vệ sinh hướng Bắc. Một lưu ý khi thực hiện là lắp thêm hệ thống thông khí.

+ Hướng Đông Bắc cũng nằm trong hướng quỷ môn, do vậy không nên xây nhà vệ sinh theo hướng này.

Nhà vệ sinh cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài, vận may

Nhà vệ sinh cũng ảnh hưởng trực tiếp đến tiền tài, vận may

Không gian nhà vệ sinh

Việc thiết kế không gian cho phòng ngủ, phòng khách và nhà bếp vẫn được chú trọng từ xưa đến nay và thiết kế nhà không gian nhà vệ sinh hợp phong thủy cũng vậy. Việc bố trí thiết bị và vật dụng trong nhà vệ sinh được rất nhiều người quan tâm.

Thiết bị

– Hiện nay, nhà vệ sinh thường được thiết kế theo xu hướng đặt các thiết bị trong cùng một không gian. Ngoài ra, cần lắp đặt các thiết bị như quạt gió hay thiết kế cửa sổ. Chúng phải thường xuyên được mở để thoáng khí và đón không khí trong lành. Đối với các thiết bị đèn trong nhà vệ sinh, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có ánh sáng gần giống ánh sáng tự nhiên nhất.

– Ngoài ra, bạn nên đầu tư một chiếc thảm để lau khô chân, hạn chế tối đa trường hợp bạn bị ngã và đảm bảo vệ sinh.

– Gương là vật phẩm có tác dụng phong thủy rất tốt. Gương đặt trong nhà vệ sinh sẽ giúp phản xạ khí bẩn và làm một vật dụng làm đẹp nhà vệ sinh. Không nên chọn những chiếc gương có kích thước nhỏ. Mà nên chọn những chiếc gương lớn để đem lại cảm giác rộng rãi và phản xạ khí bẩn tốt hơn.

Không gian nhà vệ sinh cũng cần bố trí sao cho hài hòa

Không gian nhà vệ sinh cũng cần bố trí sao cho hài hòa

Màu sắc

Một yếu tố cũng vô cùng quan trọng đối với không gian phong thủy nhà tắm, WC là màu sắc. Một lời khuyên nho nhỏ cho bạn là nên sử dụng hai gam màu trắng và màu lam. Hai tone màu này sẽ tạo không gian sạch sẽ, thoáng đãng và yên tĩnh.

Trang trí

Để không gian nhà vệ sinh đẹp mắt hơn, bạn có thể đặt một chậu cây nho nhỏ. Việc đặt các chậu cây không chỉ giúp điều hòa không khí trong lành mà còn làm tăng tính thẩm mỹ. Có thể trang trí bằng các cây như cây lưỡi hổ, cây lan ý,…

Kiến trúc

Cần lưu ý thiết kế nền nhà vệ sinh có độ dốc để nước thoát nhanh và tốt, đảm bảo sàn luôn khô ráo. Nên chọn các loại vật liệu lót sàn ít trơn và dễ làm vệ sinh.

Kiến trúc

Tạm kết

Trên đây là một số hướng dẫn về cách thiết kế nhà vệ sinh hợp phong thủy. Hi vọng với những thông tin mà Nhà sàn Tây Nguyên cung cấp bạn sẽ nắm được những lưu ý quan trọng trong xây dựng nhà vệ sinh hợp phong thủy. Ngoài ra gia chủ cũng có thể sử dụng đá thạch anh vụn ngũ sắc đặt trong nhà vệ sinh sẽ giúp loại bỏ uế khí một cách hiệu quả.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT

Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.

Được đổi trả trong 15 ngày.

————————————–

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

Đ/C: Kho: 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.

Google Map: https://maps.app.goo.gl/QucWP2uJT4Vinkwd8 (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *