Đá Spinel là gì? Vẻ đẹp của đá Spinel chân tông

Hiện nay, trên thế giới tìm thấy rất nhiều loại đá quý. Mỗi loại đều có vẻ đẹp và ý nghĩa khác nhau. Trong đó, đá Spinel nói chung và đá Spinel chân tông là một loại đá mang năng lượng cực lớn với vẻ đẹp đặc biệt. Hãy cùng Nhà sàn Tây Nguyên tìm hiểu đá Spinel là gì? Vẻ đẹp của đá Spinel chân tông nhé.

Tìm hiểu về đá Spinel

Đá Spinel là gì?

Đá Spinel cao cấp với độ cứng và màu sắc tuyệt đẹp chính là loại đá được rất nhiều nhà sưu tập đá ưa chuộng và chào đón. Đây là loại đá có hình dáng đặc trưng là một khối bát diện, trông giống hai kim tự tháp úp đáy vào nhau.

Đây là một viên đá của sự hồi sinh, nó sẽ giúp cơ thể bạn tái tạo lại năng lượng cả về thể chất lẫn tinh thần. Về màu sắc, Spinel được tìm thấy nhiều nhất là màu hồng và đỏ, tuy vậy, còn có rất nhiều màu khác như hồng, tím, xanh,…

Đặc biệt là đá Spinel Lục Yên được khai thác ở xã An Phú, huyện Lục Yên và Myanmar còn mang màu sắc đỏ tươi pha kèm theo một chút màu cam. Trong tất cả các màu sắc của các loại đá được tìm thấy trong tự nhiên thì đây là một trong những màu đá quý đẹp nhất.

Ngoài hình dáng đặc trưng là khối bát diện thì đá Spinel còn có thể được hình thành từ các tinh thể dẹt. Các nhà khoa học mô tả đây là một “ tinh thể kết đôi” bởi hình dạng dẹt này có được bởi trong quá trình tăng trưởng khi các kim tự tháp quay ngược lại nhau.

Tìm hiểu về đá Spinel

Vẻ đẹp của đá Spinel xanh chân tông?

“Xanh chân tông” hay “xanh hero”,… là cách thân mật mà những người thợ thường nói với nhau về màu sắc này. Đây là một màu sắc tuyệt đẹp của đá Spinel.

Trên thế giới, nó được gọi là Cobalt Spinel được tìm thấy ở xã An Phú – Lục Yên – Yên Bái. Loại đá này rất hiếm, phải mất nhiều năm mới tìm thấy.

Màu sắc của đá Spinel chân tông được tạo ra từ chất cobalt hay coban (Co²⁺). Ở Việt Nam, sắc xanh của đá Spinel thường tươi hơn so với màu sắc của đá Spinel đến từ Sri Lanka, Úc hay Đông Phi.

Dưới điều kiện có đầy đủ ánh sáng, bạn sẽ thấy có các tia chớp đang lóe lên bên trong đá. Vì vậy, màu sắc của những viên đá Spinel chân tông được miêu tả một cách mỹ miều là “electric blue”.

Vẻ đẹp của đá Spinel xanh chân tông?

Spinel được khai thác từ đâu?

Đa số đá Spinel đều được lấy từ trong lòng đất. Các kỹ sư sẽ sử dụng các công cụ thô sơ và tiến hành tìm kiếm trực quan thông qua các lớp cát, sỏi để tìm những hạt khoáng chất nhiều màu sắc khác nhau có thể có giá trị lớn.

Ngoài ra có thể tìm được một số hạt ở dạng cuội. Một số ít vẫn có cạnh tinh thể sắc nét và khuôn mặt còn nguyên được tìm thấy.

Xem thêm: Đá thạch anh vụn thô

Ý nghĩa và công dụng của đá Spinel

Đá Spinel cũng giống như các loại đá khác đều mang trong mình những ý nghĩa đặc biệt. Dưới đây là ý nghĩa và công dụng của đá Spinel.

Đá Spinel mang một vẻ đẹp đặc biệt, là viên đá bảo vệ cho cái đẹp vì thế được sử dụng làm đồ trang sức cho con người.

Đá Spinel với nguồn năng lượng cao, được sử dụng để chữa lành cho các khối năng lượng vật lý. Nó có tác dụng làm dịu nhẹ và giúp phục hồi nhanh các bệnh liên quan đến vận động. Ngoài ra, loại đá này còn giúp trẻ hóa cả về thể xác và tâm trí con người, nó tạo thêm động lực giúp người sử dụng có thêm động lực, vượt qua áp lực cuộc sống và suy nghĩ tích cực hơn. Nó gợi mở ra nhiều suy nghĩ và ý tưởng sáng tạo, mới mẻ.

Những tinh thể Spinel màu đỏ còn mang những ảnh hưởng tốt đến thể chất và tình cảm của con người. Bởi màu đỏ là màu tượng trưng cho tình yêu, làm khơi dậy bản năng và đam mê tiềm ẩn trong con người.

Trong cung hoàng đạo, đá Spinel còn tượng trưng cho hình ảnh chòm sao Sư tử với năng lượng chiếu xạ của dương có tác dụng kiểm soát ruột, thận và hệ tiết niệu trong cơ thể.

Ý nghĩa và công dụng của đá Spinel

Đá Spinel hợp mệnh gì?

Với vẻ đẹp đặc biệt kết hợp với nhiều màu sắc đa dạng, loại đá này được chế tác thành nhiều đồ trang sức phong thủy cao cấp, sang trọng.

Trong phong thủy, mỗi màu sắc đều tượng trưng cho một mệnh khác nhau. Với sự đa dạng màu sắc, khách hàng sẽ có rất nhiều sự lựa chọn khi có ý định sở hữu các loại trang sức làm từ đá Spinel. Hãy chọn đá Spinel đỏ nếu bạn mệnh Thổ hay Hỏa bởi hai mệnh này rất hợp với màu đỏ. Còn những người mệnh Thủy và mệnh Mộc nên chọn đá Spinel xanh biển.

Mua đá Spinel ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng?

Đến tận mỏ mua đá Spinel thô

Ở Việt Nam, khách hàng có thể đến tận nơi có mỏ đá Spinel để tìm hiểu và mua như: Lục Yên, Yên Bình (Yên Bái), Nghệ An, DakLak. Hãy đến chợ đá quý Lục Yên để tìm mua nhé, đây là nơi bán rất nhiều đá Spinel cùng với các cam kết về chất lượng.

Tại đây, Hiệp hội Đá quý Lục Yên sẽ bảo vệ lợi ích của bạn. Các hành vi như buôn bán hàng kém chất lượng, hàng giả hàng nhái sẽ bị loại bỏ nên quý khách hãy yên tâm về chất lượng.

Mua đá Spinel ở đâu uy tín, đảm bảo chất lượng?

Mua đá Spinel tại Nhà sàn Tây Nguyên

Nhà sàn Tây Nguyên luôn tự hào là một địa chỉ cung cấp các loại đá phong thủy với nhiều vật phẩm bằng đá quý. Chúng tôi với sứ mệnh là mang đến cho bạn bè trong và ngoài nước các sản phẩm cũng như nền văn hóa độc đáo của Tây Nguyên.

Chúng tôi cam kết các sản phẩm được cung cấp ra thị trường đều có chất lượng cao, có nguồn gốc rõ ràng. Hãy đến với chúng tôi để trải nghiệm và tìm mua các sản phẩm đá cao cấp nhé.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT

Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.

Được đổi trả trong 15 ngày.

————————————–

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

Đ/C: Kho: 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.

Google Map: https://maps.app.goo.gl/QucWP2uJT4Vinkwd8 (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *