Mách bạn cách sắp xếp phong thủy bếp nấu ăn để đón tài lộc vào nhà 2022

Phong thủy bếp nấu ăn để đón tài lộc vào nhà 2022 là yếu tố được nhiều người quan tâm. Người xưa thường quan niệm rằng, bếp phải đặt nơi vượng khí và hướng bếp phải hợp với tuổi thì gia chủ làm ăn mới thịnh vượng, gia đình hài hòa và có sức khỏe tốt. Bài viết dưới đây Đá Thạch Anh sẽ chia sẻ cho bạn tất tần tật về cách sắp xếp phong thuỷ bếp ăn đón tài lộc nhé!

Vì sao khi xem nhà cần phải xem hướng bếp?

– Người Việt khi làm nhà thường rất quan tâm tới hướng của phòng bếp. Theo quan điểm về phong thuỷ, khi làm nhà cần xem năm sinh âm lịch của chủ nhà và sau đó sẽ xác định quái số cũng như hướng hợp tuổi với chủ nhà. Hướng bếp thường được coi là hướng tốt với chủ nhà.

– Nhà bếp được coi như là nơi giữ lửa hay là trái tim của ngôi nhà. Đây cũng là nơi tạo ra hơi ấm cho gia đình và tiếp thêm nguồn sinh lực cho mỗi gia đình. Việc chọn hướng đặt bếp không đúng với tuổi tác hoặc không đúng theo phong thủy sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đến gia đình gia chủ. Vì vậy, nên có thể khẳng định phong thủy bếp rất quan trọng. Gia chủ nên lựa chọn hướng để xem hướng bếp theo phong thủy đồng thời hãy sắp xếp các vật dụng hợp phong thủy để có thể gia tăng vận khí cho mình.

Người Việt khi làm nhà thường rất quan tâm tới hướng của phòng bếp

Phong thủy bếp nấu ăn đón tài lộc

Nên xác định hướng bếp dựa theo tuổi vợ hay chồng?

– Người xưa thường quan niệm rằng, đàn ông quán xuyến việc lớn trong nhà, còn khu vực bếp là nơi phụ nữ chăm lo. Như vậy, người vợ sẽ có trách nhiệm bếp núc nên nhiều người đã hiểu lầm và cho rằng phải xem hướng bếp theo tuổi của vợ.

– Thực tế, xem phong thủy bàn thờ, cửa ra vào và đặc biệt là phong thủy đặt bếp, hướng nhà đều sẽ phải dựa theo tuổi người đàn ông trụ cột trong gia đình. Khi xem hướng bếp cần chú ý không nên chọn chủ nhà chưa lập gia đình. Ngoài ra, cũng không nên lựa chọn gia chủ có độ tuổi quá 60 tuổi.

Khi xem hướng bếp cần chú ý không nên chọn chủ nhà chưa lập gia đình

Khi xem hướng bếp cần chú ý không nên chọn chủ nhà chưa lập gia đình

Xem thêm: Phong thủy gia trạch và những điều phải biết

Quy tắc trong phong thủy bếp nấu ăn năm 2022 

Dưới đây sẽ là một số quy tắc trong phong thuỷ bếp nấu ăn năm 2022 bao gồm:

Đặt bếp theo hướng

– Việc đầu tiên bạn cần phải xem xét chính là hướng bếp. Người ta thường nói hướng nhà bếp lý tưởng nhất là hướng Đông và hướng Đông Nam bởi đây là 2 hành thuộc Mộc. Theo quan niệm của ngũ hành tương sinh tương khắc thì Thủy sinh Mộc và Mộc sinh Hỏa. Vì thế, ba hành này sẽ bổ sung cũng như sẽ hỗ trợ cho nhau.

Vị trí đặt bếp nấu 

– Bếp lửa sẽ tượng trưng cho hơi ấm, hạnh phúc và sức khỏe của cả gia đình gia chủ. Vì thế, nên đặt bếp ở những nơi không có chỗ dựa hay không để bếp giữa nhà bếp, giữa phòng khác hay trước một cửa sổ luôn mở.

– Nhiều quan niệm còn cho rằng, không nên đặt bếp đun dưới xà ngang bởi xà ngang sẽ đè lên người của ông/bà Táo. Điều này sẽ khiến tài vận và may mắn sẽ bị chặn lại, không đến được với gia đình.

Nên tuân thủ theo quy tắc trong phong thủy

Nên tuân thủ theo quy tắc trong phong thủy

Bày trí không gian nhà bếp

– Nên mở không gian nhà bếp thường xuyên để cuốn đi tài lộc trong nhà. Tuy nhiên xét về khoa học, thì căn bếp kín mít sẽ khiến mùi đồ ăn và dầu mỡ thừa bị lưu lại. Điều này khiến không khí trở nên u ám và không tốt cho sức khỏe.

– Do đó, không gian bếp cần phải thoáng đãng để có thể hấp thụ nhiều ánh sáng. Nếu căn bếp không có nhiều không gian mở thì gia chủ phải lắp máy hút khói dầu mỡ và nên có cửa sổ hoặc quạt thông gió.

Xem thêm: Đá phong thủy theo mệnh Kim? Màu sắc phù hợp bản mệnh 2022

Vòi nước lắp đặt trong nhà bếp

– Bên cạnh lửa thì nước cũng là một thứ quan trọng tiếp theo trong nhà bếp. Nhiều người quan tâm tới phong thuỷ bếp và chậu rửa cạnh nhau bởi theo quan niệm thì Thủy khắc Hỏa nên nước lửa nhà bếp sẽ luôn xung khắc với nhau.

– Vì vậy, khi bày trí gian bếp gia chủ không nên đặt vòi nước quá gần bếp đun. Đồng thời, cũng không nên để vòi nước đối diện bếp đun vì có thể sẽ gây xung khắc và gia đình bất hòa.

Vật dụng trong gian bếp 

– Việc sắp xếp những vật dụng trong gian bếp theo đúng phong thủy cũng vô cùng quan trọng. Theo đó, máy giặt không nên đặt trong nhà bếp bởi nó sẽ gây ra không khí ẩm ướt, khiến người làm bếp rất dễ bị trượt té. Những vật dụng hàng ngày như dao, thớt nên để chỗ an toàn và tránh xa tầm tay trẻ em.

– Tủ lạnh sẽ thường được sắp xếp trong bếp cho tiện lợi. Tuy nhiên, không nên để tủ lạnh ở hướng Nam và hướng Bắc bởi rất kỵ với bếp lửa.

Vật dụng trong gian bếp 

Lời kết

Trên đây là cách sắp xếp phong thủy bếp nấu ăn năm 2022. Hi vọng bài viết của Đá Thạch Anh giúp mọi người nắm được thông tin và tầm quan trọng của nhà bếp cũng như biết cách đặt và chọn hướng bếp phù hợp cho gia đình mình.

Thông tin liên hệ:

– Hotline: 0903097626

– Email: nhasantaynguyen@gmail.com

– Đ/c: 17 DT 743B, KP. Đông Tân, P. Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT

Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.

Được đổi trả trong 15 ngày.

————————————–

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

Đ/C: Kho: 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.

Google Map: https://maps.app.goo.gl/QucWP2uJT4Vinkwd8 (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *