Một số lưu ý khi chọn mua thạch anh hồng năm 2024

Đá thạch anh hồng là gì ? Đặc điểm của loại đá phong thủy thạch anh này như thế nào? Một số lưu ý khi chọn mua thạch anh hồng là gì ? Đây là một trong số những câu hỏi mà nhiều người muốn biết khi tìm hiểu về đánh thạch anh hồng. Trong bài viết ngay sau đây, cùng Nhà Sàn Tây Nguyên tìm hiểu về những thông tin cho các câu hỏi trên bạn nhé!

Thạch anh hồng là gì ? 

Thạch anh hồng là một trong các biến thể đặc biệt thuộc họ đá thạch anh. Thạch anh hồng là loại đá quý rất được ưa chuộng để chế tác thành các trang sức phong thủy và đá phong thủy có giá trị cao.

Có thể nói, thạch anh hồng là một trong những loại đá phổ biến và được yêu thích nhiều trên thị trường thời trang đá quý hiện nay.

Thạch anh hồng là loại đá bán quý rất được ưa chuộng

Thạch anh hồng là loại đá bán quý rất được ưa chuộng

Xem thêm:  ĐÁ THẠCH ANH VỤN THÔ

Đặc điểm của đá thạch anh hồng

– Rose quartz là tên tiếng anh của đá thạch anh hồng, loại đá có màu sắc hồng thanh tú, nhẹ nhàng và mềm mại. Sắc độ của thạch anh hồng này có thể khác nhau từ màu hồng rất nhạt đến màu hồng đậm hoặc màu hơi tối.

– Thông thường, đá phong thủy thạch anh hồng có kích thước lớn thì thường sẽ có màu hồng đậm, trong khi đó, những viên thạch anh hồng có kích thước nhỏ sẽ có xu hướng cho màu hồng nhạt hơn.

– Những viên đá có kích thước nhỏ và màu sắc hài hòa thường sẽ rất hiếm đồng thời có giá trị rất cao.

– Nhiều nhà khoa học đã chỉ ra rằng, sự xâm nhập từ những tinh khoáng silicat siêu nhỏ được xếp thẳng hàng là yếu tố chính tạo nên sắc màu hồng đặc trưng của loại đá thạch anh này. Những tinh khoáng có màu hồng phấn đã xâm nhập và khiến tạo nên màu hồng đặc trưng, cho loại đá này có đặc điểm trong mờ.

– Cùng với những đặc điểm này, phần lớn loại đá thạch anh hồng này sẽ được cắt dưới hình dạng chuỗi hạt và cabochons. Cũng có khi, những tinh khoáng silicat tạo nên hiệu ứng quang học ánh sao đẹp lạ ở một số mẫu đá.

– Khi đó, dưới bàn tay chế tác điêu luyện của những nghệ nhân giỏi, một viên đá thạch anh hồng giá trị sẽ được tạo ra.

Thạch anh hồng có màu sắc từ nhạt đến đậm

Thạch anh hồng có màu sắc từ nhạt đến đậm 

Những lưu ý khi mua thạch anh hồng

– Tuy rằng thạch anh hồng không phải là một loại đá đắt tiền bậc nhất giống như ngọc lục bảo hay đá garnet…

– Nhưng người tiêu dùng vẫn cần phải tự chuẩn bị cho mình một vài kiến thức cơ bản để có thể nhận biết được đá thạch anh hồng tự nhiên khi muốn mua các tranh sức phong thủy được chế tác từ loại đá thạch anh hồng  này.

Thạch anh hồng thường được chế tác thành các vật phẩm phong thủy

Thạch anh hồng thường được chế tác thành các vật phẩm phong thủy

– Theo Nhà Sàn Tây Nguyên chúng tôi, 4 đặc điểm cần lưu ý khi mua thạch anh hồng và các vật phẩm chế tác từ thạch anh hồng đó là:

Màu sắc

– Về màu sắc, thạch anh hồng là một trong số hiếm hoi những loại đá quý có sắc màu hồng đặc trưng hết sức thanh tú, nhẹ nhàng.

– Với sắc hồng thay đổi đa dạng từ gần như mọi tông màu hồng, một viên đá thạch anh hồng được cho là có màu sắc đẹp cần có bề mặt hài hòa và cân đối cũng như là màu hồng không quá đậm cũng không nhạt.

– Chính vì thế, khi mà viên đá thạch anh hồng tự nhiên có những đặc điểm về màu sắc giống như các đặc điểm trên, thì viên đá thạch anh hồng sẽ có giá trị lớn.

Độ trong suốt

– Do màu hồng của loại đá thạch anh này được tạo thành do có sự xâm nhập của những tinh khoáng silicat rất nhỏ. Vì thế, khi chọn mua loại đá thạch anh này, bạn cần chọn các viên đá có sắc hồng đạt tiêu chuẩn và trong suốt.

– Thêm nữa, bên trong những viên đá này không được phép có các tạp chất hoặc là vết xước bên ngoài nhìn thấy được bằng mắt thường. Khi đạt đủ những tiêu chuẩn về độ trong suốt, đá thạch anh hồng sẽ có thể được sử dụng để chế tác thành các vật như cắt giác để làm mặt nhẫn hoặc làm mặt dây chuyền…

Kiểu cắt

– Có nhiều những kiểu cắt khác nhau của loại đá thạch anh hồng này. Tùy vào chất lượng cao hay thấp của viên đá tự nhiên mà người thợ thủ sẽ cắt đá theo kiểu phù hợp nhất.

– Loại đá thạch anh hồng cao cấp nhất sẽ là loại có được hiệu ứng quang học ánh sao và thường sẽ được cắt theo dạng cabochon.

– Ngoài ra, những loại đá thạch anh hồng trong và có màu sắc hài hòa thì thường sẽ được cắt giác làm mặt nhẫn, làm mặt dây chuyền…Ngược lại, loại đá có giá trị thấp hơn thường ở dạng đục, dùng để làm chuỗi hạt vòng hoặc dây chuyền hoặc là làm điêu khắc.

Kích cỡ và trọng lượng

– Là một loại đá quý khá phổ biến và có trữ lượng lớn, đá thạch anh hồng có thể được khai thác và xuất hiện ở rất nhiều dạng kích cỡ và trọng lượng lớn nhỏ không đồng đều. Cũng vì thế mà chúng ta sẽ có thể thấy thạch anh hồng thường được dùng làm điêu khắc cũng như làm trang sức.

Kích cỡ và trọng lượng của thạch anh hồng tự nhiên sẽ không đồng đều

Kích cỡ và trọng lượng của thạch anh hồng tự nhiên sẽ không đồng đều

Xem thêm: Tìm mua đá thạch anh hồng thô chất lượng nhất khu vực

Tạm kết

Nhà Sàn Tây Nguyên đã vừa chia sẻ đến bạn những thông tin cần lưu ý khi mua thạch anh hồng. Nếu cần được tư vấn và muốn biết thêm kiến thức về đá thạch anh thì hãy đến với Nhà Sàn Tây Nguyên để đọc thêm nhiều bài viết hay nhé !

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT

Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.

Được đổi trả trong 15 ngày.

————————————–

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

Đ/C: Kho: 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.

Google Map: https://maps.app.goo.gl/QucWP2uJT4Vinkwd8 (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *