Nguyên nhân và cách khắc phục đá thạch anh bị nứt

Đá thạch anh là một trong những loại đá phong thủy được nhiều người tin tưởng và sử dụng nhất. Đá thạch anh thường được dùng làm trang sức vì chúng rất tốt cho sức khỏe người dùng. Tuy nhiên, hiện tượng đá thạch anh bị nứt không phải là tình trạng hiếm gặp. Vậy đâu là nguyên nhân của hiện tượng này, cách khắc phục chúng ra sao? Hãy cùng dathachanh.com.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Video: Vì Sao Đá Thạch Anh Bị Nứt – Phèn? || Cách Khắc Phục

Quả Cầu Đá Thạch Anh Hồng Tự Nhiên

Quả Cầu Đá Thạch Anh Hồng Tự Nhiên

>>> Xem thêm: Đá thạch anh vụn thô

1. Nguyên nhân đá thạch anh bị nứt

Đá thạch anh bị nứt là điều mà bất kỳ ai sở hữu loại đá này không mong muốn, chính vì thế mà những người sử dụng đá thạch anh nên tránh và hạn chế khiến cho đá thạch anh bị nứt để không phải hối tiếc. 

–  Đá thạch anh bị phèn vân mây: Bản chất của đá thạch anh là những tinh thể, độ cứng của chúng chỉ dừng lại ở mức 7 và được tạo ra bởi sự dâng trào của núi lửa. Do đó khi đá thạch anh đang ở mức nhiệt độ cao nếu như gặp nhiệt độ thấp sẽ bị nứt rạn hình thành trạng thái vân mây. Hiện tượng này còn được gọi là “sốc nhiệt”. Tuy nhiên, những vết nứt này khi sờ vào viên đá sẽ không có cảm giác. Một số khác, trong khi vận chuyền không tránh khỏi va chạm gây nên những vết nứt không mong muốn. Tuy nhiên, bạn không phải lo lắng, vì nếu như bạn mua phải sản phẩm có vết nứt phèn thì đây chính là đá tự nhiên.

>>> Xem thêm: NHỮNG ĐIỀU BẠN CẦN BIẾT QUẢ CẦU ĐÁ THẠCH ANH XANH NƯỚC BIỂN

Quả Cầu Đá Thạch Anh Hồng Phong Thủy

Quả Cầu Đá Thạch Anh Hồng Phong Thủy

2. Cách khắc phục và xử lý đá thạch anh bị nứt

Đá thạch anh là một trong những loại đá phong thủy chính vì thế mà khi đá thạch anh bị nứt hay vỡ được coi là điểm báo không lành, một việc xấu sắp xảy ra. Trên thực tế, đá thạch anh bị nứt là do những nguyên nhân bên trên, vậy làm sao để khắc phục và xử lý tình trạng này. Dưới đây là một số cách xử lý và khắc phục:

– Để có thể hạn chế được tình trạng đá thạch anh bị nứt do mua phải đá thạch anh kém chất lượng, bạn hãy đến những địa chỉ bán đá thạch anh uy tín và chất lượng cùng với tìm hiểu kỹ càng trước khi mua. Khi mua nên yêu cầu người bán cho xem giấy kiểm định chất lượng. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh những viên đá có hiện tượng vân mây vì chúng có tỉ lệ nứt vỡ cao. 

– Nếu như do lỗi chế tác đến từ các nhà cung cấp hay người bán, các đường nét chạm trổ trên đá quá mảnh và yếu đôi khi sẽ bị nứt, gãy. Người dùng chỉ cần mang chúng đến cửa hàng bạn mua để bảo hành và hàn gắn lại những điểm vỡ để chúng trở nên hoàn hảo như cũ. Với các công nghệ trạm khắc đá thạch anh hiện nay cùng với máy móc hiện đại, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề này. 

>>> Sản phẩm: Mặt dây chuyền trụ đá thạch anh Bình Dương

Thỏi Vàng Đá Thạch Anh Trắng

Thỏi Vàng Đá Thạch Anh Trắng

3. Cách bảo quản đá thạch anh để tránh nứt

Như đã chia sẻ ở trên, đá thạch anh tự nhiên đã có những đường vân nứt tự nhiên, nếu như bảo quản không tốt, lâu dần viên đá sẽ bị nứt, vỡ ra theo thớ đá ban đầu.

Vậy làm sao để hạn chế được tình trạng thạch anh bị nứt, bạn có thể tham khảo 3 cách bảo quản đá thạch anh dưới đây: 

Tránh để thạch anh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời: Bạn có biết rằng ánh nắng trực tiếp sẽ khiến đồ trang sức bằng thạch anh của bạn bị giảm chất lượng theo thời gian, bị vỡ nếu đun quá nóng và một số loại thạch anh như thạch anh đỏ, thạch anh hồng có thể đổi màu đột ngột nếu để lâu. dưới ánh nắng mặt trời trong một khoảng thời gian dài? Vì vậy, khi ra ngoài trời, bạn nên hạn chế để thạch anh tiếp xúc trực tiếp với quá nhiều ánh nắng mặt trời, đối với những quả cầu thạch anh trong nhà thì nên đặt ở vị trí có ánh sáng, nhưng không được đặt ở vị trí dễ bị ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Tránh để thạch anh tiếp xúc với chất tẩy rửa và mỹ phẩm: Nếu món đồ của bạn được làm bằng thép không gỉ và dây được quấn quanh thạch anh, vui lòng tránh chất tẩy rửa có chứa axeton, cồn, vv để tránh bị gỉ. Thạch anh bị mất thẩm mỹ do kết quả của điều này. Nếu vật phẩm phong thủy của bạn thiếu các phụ kiện nói trên, vui lòng loại bỏ chúng trước khi sử dụng các chất tẩy rửa có chứa clo, hóa mỹ phẩm gây hao mòn dây mài, dây nối, nhuộm màu thạch anh,….

Tránh đeo thạch anh liên tục cả ngày: Cũng như mọi thứ, điều độ là chìa khóa khi nói đến thạch anh. Bạn không nên đeo cả ngày, nên cởi ra khi lao động nặng nhọc có thể bị trầy xước, đứt gãy hoặc khi đi lại. Ngủ và vệ sinh cá nhân rất quan trọng vì mang theo đá thạch anh ảnh hưởng đến dương khí cũng như sự hấp dẫn thị giác của họ.

Trụ Đá Thạch Anh Bông Vàng Phong Thủy

Trụ Đá Thạch Anh Bông Vàng Phong Thủy

Thông tin liên hệ – Nhà Sàn Tây Nguyên

Hotline: 0903097626 (Nhớ gọi điện trước khi tới nhé)

Email: nhasantaynguyen@gmail.com

Đ/c: 17 DT 743B, KP. Đông Tân, P. Dĩ An, Thành Phố Dĩ An, Tỉnh Bình Dương.  (Cách cây xăng Đông Tân 50m )

Vị trí: https://g.page/nhasantaynguyen?share (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Quay lại trang chủ

GỌI NGAY

0903097626

CAM KẾT

Nhận hàng ngay trong 12 Giờ.

Được đổi trả trong 15 ngày.

————————————–

KHO ĐÁ PHONG THỦY NHÀ SÀN

Đ/C: Kho: 17 ĐT 743B, Đông Tân, Dĩ An, Bình Dương.

Google Map: https://maps.app.goo.gl/QucWP2uJT4Vinkwd8 (Nhà Sàn Tây Nguyên)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *